วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เว็บสำเร็จรูป คืออะไร

เว็บสำเร็จรูป คืออะไร

หลายๆ คนที่เคยได้ยินคำว่าเว็บสำเร็จรูป (Web template) คงสงสัยกันว่าเว็บสำเร็จรูปที่แท้จริงแล้วมันคืออะไร ตรงไหนที่เรียกว่าสำเร็จรูป ซื้อมาแล้วพร้อมใช้งานขายของได้เลยไหม แล้วหน้าตาเว็บสำเร็จรูป (Web template) จะแตกต่างจากเว็บไซต์ทั่วไปอย่างไร......

วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน.... เว็บสำเร็จรูป (Web template) คืออะไร
ความหมายโดยทั่วๆไปของ เว็บสำเร็จรูป คือ บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ ที่ง่ายและรวดเร็วทันใจ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้

ใน การทำเว็บไซต์หรือสร้างเว็บไซต์นั้น ไม่ได้จบลงเพียงแค่การทำเว็บไซต์หรือสร้างเว็บไซต์เสร็จเท่านั้น อย่าลืมว่าเว็บไซต์ที่ดีคือเว็บไซต์ที่ไม่มีวันสร้างเสร็จ ภารกิจยังไม่หมด ภารกิจต่อไปหลังจากที่สร้างเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว เป็นภารกิจที่สำคัญมากๆภารกิจหนึ่ง นั่นก็คือ การโปรโมทเว็บไซต์หรือโฆษณาเว็บไซต์ ที่ สร้างขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักของสาธารณชนทั่วไป ผู้คนเข้าถึงง่าย เว็บไซต์อยู่ในโลกมืดหรืออีกโลกหนึ่งที่เรียกกันว่าโลกออนไลน์นั่นเอง ถ้าไม่มีการประชาสัมพันธ์หรือโฆษณาให้ผู้คนรู้จักและเข้าถึงได้ เว็บไซต์นั้นก็เป็บเว็บไซต์ร้างไปในที่สุด ถึงแม้จะใช้เงินลงทุนสร้างจำนวนมากมายก็ตาม

ใน ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเว็บไซต์จำนวนมาก ซึ่งประเภทการให้บริการเว็บไซต์นั้นมีสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้ ประเภทรับจ้างเขียนโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ผู้รับจ้างต้องมีความรู้ในการเขียนโปรแกรมเป็นอย่างดี ส่วนอีกประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรงในปัจจุบันก็คือผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จ รูปหรือเว็บไซต์อัตโนมัติ
ซึ่งมีผู้ให้บริการเว็บไซต์ประเภทนี้มากขึ้นเรื่อยๆทั้งส่วนบุคคลและบริษัท
ใน การเลือกใช้บริการเว็บไซต์ต้องคำนึงถึงหลายๆด้าน ทั้งในส่วนผู้ให้บริการเองว่าเป็นมืออาชีพมากน้อยเพียงใด เพื่อความมั่นคงในระยะยาวแนะนำให้ใช้บริการที่เป็นนิติบุคคลที่ให้บริการมา นาน เพราะถ้าคัดเลือกผู้ให้บริการเว็บไซต์ผิดเท่ากับล้มเหลวไปล่วงหน้าส่วนหนึ่งแล้วนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น