วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

สมาร์ตโฟนฮิตติดลม คาด5ปียังโตสองหลัก

สมาร์ตโฟน ดาวรุ่งอุตสาหกรรมโทรคมนาคม คาดอีก 5 ปีโตเป็นตัวเลขสองหลัก นาย สมประสงค์ บุญยะชัย รองประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในอีก 3 ปีข้างหน้าจะ ขับเคลื่อนก้าวหน้ามากขึ้น โดยจะ เป็นรูปแบบการให้บริการด้านข้อมูล (ดาต้าเซอร์วิส) และการให้บริการแอพพลิเคชันในรูปแบบต่างๆ


http://owenowner.files.wordpress.com/2008/12/blackberry-bold-9000.jpg


ทั้งนี้ หากเทคโนโลยี 3จี เกิดขึ้นได้ ก็จะช่วยเสริมการใช้งานดาต้ามากขึ้น และสร้างรายได้ในอนาคตให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม แต่ยังต้องขึ้นอยู่กับเครื่องลูกข่ายมือถือที่จะมารองรับการใช้งานดิจิตอล ด้วย เพราะปัจจุบันทิศทางโทรคมนาคมในแง่การใช้บริการด้านเสียงถึงจุดอิ่มตัว

ปัจจุบันบริษัทได้นำอุปกรณ์แฮนด์เซตต่างๆ เข้ามาช่วยเสริมการให้บริการอีกทางหนึ่ง อาทิ แบล็คเบอร์รี่ ขณะที่เครื่องมือที่นำออกมาต้องได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายด้วย และเทคโนโลยีที่ใช้ต้องเสริมกับอุปกรณ์ไปพร้อมกัน


http://img.alibaba.com/photo/200862862/smart_phone_SSG730.jpg

ด้านบริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ RIM รายงานว่า บริษัทมียอดจำหน่ายโทรศัพท์สมาร์ตโฟนแบล็คเบอร์รี่ 28.5 ล้านเครื่อง มีส่วนแบ่งตลาด 56% จากมูลค่าตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 4 แสนล้านบาท และคาดว่าตลาดสมาร์ตโฟนในสหรัฐยังเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักต่อไปอีก 5 ปี

http://ecx.images-amazon.com/images/I/51FUAkBFhlL._SL500_AA280_.jpg


ทั้งนี้ การที่แบล็คเบอร์รี่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนแวดวงสังคมชั้นสูง ดารา นักร้อง ทำให้ ยอดขายเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1.8 หมื่นเครื่อง จากตลาดรวม 2 หมื่นเครื่อง และคาดว่าการออกแพ็กเกจแบบเติมเงินจะกระตุ้นให้ยอดขาย เพิ่มขึ้น โดยปีนี้น่าจะถึง 1 หมื่นเครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น